Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và phụ nữ như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Các bệnh xã hội

Bệnh trĩ và Nguyên nhân

Lý do Sinh nên Bệnh trĩ Đều Thấy
Nâng cao áp lực tĩnh mạch là Tác nhân trực tiếp Tạo nên căn bệnh lý này. Mức độ này kéo dài khiến cho đám rối tĩnh mạch Tại trực tràng – hậu môn Bị mắc giãn, Gây ứ huyết Và hình thành búi Bệnh trĩ.

https://linkhay.com/link/3960749/benh-tri-va-nguyen-nhan

 

Bệnh trĩ là gì
Táo bón Cùng với tiêu chảy mãn tính là Lý do Hầu hết Dẫn tới căn bệnh lòi dom
Một số yếu tố Gây Tăng áp lực lên vùng tĩnh mạch hậu môn – trực tràng, bao gồm:

Táo bón – tiêu chảy mãn tính: Táo bón Và tiêu chảy mãn tính là Tác nhân Hầu hết Gây Trĩ Và Các căn bệnh lý Ở đường tiêu hóa Dưới. Các căn bệnh lý này làm cho tĩnh mạch Ở hậu môn – trực tràng Bị ma sát Trong Giai đoạn dài, Sinh ra Tình hình phình giãn Cùng với ứ máu.
Thừa cân – béo phì: Thống kê cho Gặp, Rất đông người Bị mắc Trĩ Thường Thì có chỉ số BMI cao (chỉ số cân nặng). Theo lý giải Cỡ Vài Chuyên gia, cân nặng quá mức Tạo nên Nâng cao áp lực lên Hệ thống cơ trơn Ở hậu môn Và Sinh ra Nâng cao Nguy cơ Bị mắc Trĩ.
Thói quen ít vận động: Ít vận động Không những là Lý do Gây cho Một số bệnh xương khớp mà còn là yếu tố Gây Nâng cao Khả năng Mắc Một số bệnh lý tiêu hóa. Thói quen này Có thể Dẫn đến thừa cân – béo phì Cùng Tạo nên Nâng cao áp lực lên tĩnh mạch Trên khu vực trực tràng.
Chế Trạng thái ăn ít chất xơ: Chế Trạng thái ăn ít chất xơ là Nguyên do trực tiếp Dẫn đến chứng táo bón Cùng với là Nguyên nhân gián tiếp Làm nên căn bệnh lòi dòm. Phía ngoài khả năng Kiềm chế lượng mỡ tích tụ, chất xơ còn Có tác dụng Nâng cao thể tích Cùng Dẫn tới mềm phân, Từ đó Làm ra Kiềm chế áp lực Trong Sự Đi ngoài. Thói quen ăn ít chất xơ Có khả năng khiến phân khô cứng, Nâng cao ma sát lên vùng niêm mạc lỗ đít – trực tràng Và làm cho tĩnh mạch Tại Chổ này Bị phình giãn.
Thói quen nhịn đại tiện: Thông Thường xuyên, phân được lưu trữ Tại đại tràng (ruột già) Cùng được đào thải qua trực tràng, hậu môn một Cách Nhanh chóng. Song Nếu như nhịn Đi cầu, ruột già Có khả năng hấp thu nước Tại phân khiến phân khô cứng, dễ Gây nên táo bón Cùng với Gây Nâng cao áp lực lên tĩnh mạch.
Một số Lý do khác: Ngoài ra, Bệnh trĩ cũng Sẽ khởi phát Là do làm việc nặng, quan hệ qua đường hậu môn, Có bầu, Lây truyền Nhiễm trùng hậu môn – trực tràng Đa số lần,…
Ngoài Các Tác nhân trực tiếp, Nguy cơ Bị Trĩ Có nguy cơ Nâng cao lên Nếu như Có Các yếu tố rủi ro như:

Yếu tố Dạng tộc Cùng với địa lý: Người Tại Thái, Bắc Phi Cùng với cư dân khu vực Địa Trung Hải Có nguy cơ Bị Bệnh trĩ cao hơn Một vài tộc người Bất thường.
Bị mắc Một vài bệnh chuyển hóa: Như là bệnh gút, tiểu đường, huyết áp cao,…
Yếu tố di Lây
Chế Mức độ dinh dưỡng không khoa học: Ẳn Uống quá mức, lạm dụng rượu bia, cà phê Cùng Dùng quá Số nhiều gia vị.
Tác động của Một số Cấp độ sinh lý: Có bầu, Như sau Khi sinh, hành kinh Cùng với rối loạn nội Tiết.
Hiện tượng Nhận ra Bệnh trĩ
Dấu hiệu điển hình của Trĩ là Đi cầu ra máu, Khó khăn chịu, Cảm giác đau rát Trên lỗ đít,… Cấp độ của Những Biểu hiện này Tùy theo Tình hình biến chuyển Cùng Nguy cơ chống chịu của từng cá thể.

hình ảnh Bệnh trĩ
Bệnh trĩ đặc trưng Là do Cấp độ Cảm giác đau rát, Không dễ dàng chịu Trên hậu môn Cùng với xuất huyết Khi Đại tiện
Một vài Triệu chứng Thường xuyên Gặp của Bệnh trĩ, bao gồm:

Đi WC ra máu (máu Thường xuyên Liệu có màu đỏ tươi, chảy thành tia hoặc chảy nhỏ giọt Tại cuối bãi phân).
Ở Một số Tình huống nặng, búi Trĩ Có khả năng chảy máu Khi va Tiếp xúc nhẹ hay gắng sức
Tình trạng chảy máu cải thiện dễ Dẫn đến chứng thiếu máu (ghi nhận giúp Thấy Thì có Tới 34.5% Người bệnh Bị thiếu máu Và 96.9% Mức độ chảy máu hậu môn)
vùng lỗ đít Không dễ chịu Cùng Cảm giác đau rát – Tuyệt đối là Sau Khi Đại tiện
Theo Thời gian, búi Trĩ phát triển lớn Và sa ra Bên ngoài ống lỗ đít Lúc Đi cầu, ngồi xổm lâu hay Sau đây Lúc đi bộ.
Búi Bệnh trĩ Có khả năng co Cùng thụt lại Tại ống lỗ đít Ở Cấp độ đầu Song Sau đấy Có khả năng sa ra Ngoài Luôn Cùng chỉ thụt vào Ở Khi Sử dụng tay
Bệnh trĩ Có Tác hại không?
Bệnh trĩ ít Sinh ra Nguy hiểm Tới tính mệnh Và Hầu hết không đe dọa trực tiếp Đến tính mệnh. Song bệnh Gây ra Rất nhiều phiền phức Cùng trở ngại Ở đời sống Hoạt động, Vì vậy Ảnh hưởng Tới hiệu suất học tập, Làm ra Việc Cùng Tác động tiêu cực Tới Trạng thái tâm lý của Người mắc bệnh.

Điều trị Bệnh trĩ
Bệnh trĩ kéo dài Có khả năng Làm nên thiếu máu mãn tính, vỡ búi Trĩ, Nhiễm trùng tắc tĩnh mạch Trĩ, nghẹt búi Bệnh trĩ,…
Nếu như không Khám kỹ càng Cùng kiểm soát kịp thời, Bệnh trĩ Có thể Làm nên Những Biến chứng Như sau:

Thiếu máu: Hiện tượng chảy máu Lúc Đi ngoài kéo dài Có thể Gây thiếu máu. Nếu không xử lý đúng Nguyên tắc, Tình hình này Có thể Tạo ra thiếu máu mãn tính khiến cho thể trạng suy nhược, xanh xao Cùng với mệt mỏi.
Nhiễm trùng tắc tĩnh mạch trĩ: Chảy máu Trên búi Bệnh trĩ kéo dài Sẽ làm cho máu ứ đọng Cùng Sinh nên Viêm nhiễm tắc tĩnh mạch Bệnh trĩ. Tắc tĩnh mạch Sẽ Gây gián đoạn Sự tuần hoàn Tại búi Trĩ làm cho cơ quan này Bị Cảm giác đau dữ dội Tại Khoảng Một vài ngày.
Vỡ búi trĩ: Theo Thời kỳ, lượng máu tồn đọng Ở tĩnh mạch phình giãn Liệu có xu Phương thức Tăng lên đáng kể. Tới một Cấp độ nhất định, búi Bệnh trĩ Có thể Mắc vỡ, Gây cho chảy máu cấp tính Và Gây Cảm giác đau dữ dội.
Nghẹt búi trĩ: Nghẹt búi Trĩ Đều diễn ra Tại Người nhiễm bệnh Bị Trĩ nội Thì có búi Bệnh trĩ sa ra Phía ngoài hoàn toàn. Lúc đó, cơ thắt hậu môn co thắt liên tục khiến cho búi Trĩ Mắc nghẹt, Gây ra gián đoạn tuần hoàn máu Cùng Tạo ra Tình hình phù nề. Nghẹt búi Bệnh trĩ Có thể Làm ra Giai đoạn Nhiễm trùng, chảy máu Cùng hoại tử Nếu đừng nên kiểm soát kịp thời.
Rối loạn khả năng cơ thắt hậu môn: Cơ thắt lỗ đít Liệu có khả năng co – giãn Để điều chỉnh Quan hệ Đi ngoài. Song búi Trĩ sa ra Bên ngoài lâu ngày Có nguy cơ khiến cho cơ thắt lỗ đít Bị mắc suy yếu, Sinh ra độ mất tự chủ Lúc xì hơi Cùng với Đại tiện.
Tăng Nguy cơ Bị mắc Một số căn bệnh hậu môn – trực tràng: Trĩ Sẽ Làm ra Tăng Nguy cơ Những bệnh lý Thí dụ rò hậu môn, áp xe quanh lỗ đít, nứt lỗ đít Và Khuẩn hậu môn trực tràng Tại Một số hốc tuyến.
Nhận thấy Trĩ bằng Kĩ thuật nào?
Bệnh trĩ được Nhận dạng Hầu hết thông qua Khám kỹ lưỡng lâm sàng. Bác sĩ chuyên khoa Có khả năng Thực hiện Kiểm tra trực tràng Nhằm xác định Sự hiện diện của búi Bệnh trĩ, Thông tin về trương lực cơ thắt hậu môn Cùng với Loại trừ Một vài Nguyên nhân tiềm ẩn (ung thư trực tràng).

Sau đó Chuyên gia Có thể chỉ định thêm Một số Phương pháp Nhận ra Nhằm xác định Lý do Và Cấp độ biến chuyển của bệnh như:

Yêu cầu Người bị bệnh ngồi xổm Cùng rặn Đi ngoài Nhằm Quan sát Cấp độ chảy máu Cùng với sa búi Trĩ.
Nội soi hậu môn – trực tràng Nhằm xác định Chủng Trĩ (trĩ nội/ Bệnh trĩ ngoại). Bên ngoài ra, Kĩ thuật Nhận diện này còn Giúp cho Phát hiện Các bệnh lý tiềm ẩn Khác.
Nếu như nghi ngờ Bệnh trĩ là Hiện tượng của Các bệnh lý Khác lạ, Chuyên gia chuyên khoa Sẽ yêu cầu Khám cẩn thận tổng quát.
Những Nguyên lý Điều trị Bệnh trĩ phổ biến
Bệnh trĩ chỉ được Cách chữa Khi Vài Dấu hiệu Làm ra Khó Và phiền toái Trong cuộc sống. Với Những Trường hợp Bệnh trĩ nhẹ Và chưa phát sinh Dấu hiệu lâm sàng, Chuyên gia Thường xuyên không yêu cầu Cách chữa y tế mà Rất đông xây dựng lối sống Cùng chế Tình trạng Quan hệ khoa học.

1. Cách điều trị bằng thuốc
Với Các Tình trạng Bệnh trĩ Tình trạng 1 – 2, Bác sĩ phụ khoa Có nguy cơ chỉ định Những Chủng thuốc như:

Chữa Trĩ
Thuốc Đều được Dùng cho Vài Trường hợp Trĩ Tại Mức độ 1 Cùng Giai đoạn 2
Thuốc nhuận tràng: Thuốc nhuận tràng Thì có tác động Tăng nhu động ruột, Dẫn tới mềm phân Cùng với Ngăn chặn táo bón. Thuốc được Áp dụng Nhằm Giúp Người nhiễm bệnh Dễ dàng Khi Đi đại tiện Và Chăm sóc Tạo nên Hạn chế áp lực lên khu vực tĩnh mạch trực tràng – lỗ đít.
Thuốc điều hòa nhu động ruột: Đối với Tình huống Bị Trĩ Tại vì tiêu chảy cải thiện, Bác sĩ phụ khoa Có khả năng chỉ định Một vài Căn thuốc điều hòa nhu động Nhằm Sinh ra Giảm tần suất đi tiêu, Thông qua đó Tạo ra Giảm ma sát Cùng áp lực lên niêm mạc hậu môn.
Thuốc đạn/ thuốc mỡ: Một số Dạng thuốc này Luôn Có chứa hydrocortisone Nhằm Hạn chế Nhiễm trùng Và Làm trơn ống lỗ đít Giúp phân Nhanh chóng thoát ra Bên ngoài. Ngoài ra, nhóm thuốc này còn Liệu có tác động che phủ Và bảo vệ búi Bệnh trĩ.
Thuốc Làm nên Tăng trương lực tĩnh mạch: Thuốc Làm ra Tăng trương lực (Daflon, Disomine, Hesperidine) là Một số Chủng thuốc Thì có tác dụng Sinh ra bền, Kiềm chế tính thấm mao mạch Cùng Đề phòng Giai đoạn ứ máu Ở búi Bệnh trĩ. Các Dạng thuốc này được Dùng Nhằm bảo vệ vi tuần hoàn, ức chế phát triển của căn bệnh Cùng với Đề phòng biến chững vỡ búi Trĩ.
Thuốc chống viêm: Để Hạn chế Nhiễm trùng Tại vùng niêm mạc xung quanh búi Trĩ, Bác sĩ phụ khoa Có nguy cơ chỉ định Các Chủng thuốc chống Viêm nhiễm Như Ibuprofen, Diclofenac,… Dưới Mức độ niêm mạc hậu môn sưng Viêm nhiễm nặng nề, Có thể cân nhắc Áp dụng corticoid liều thấp nhất Liệu có đáp ứng.
Phía ngoài thuốc Tây y, bạn Có thể Áp dụng Vài bài thuốc Uống Cùng với thuốc Áp dụng Bên ngoài Khoảng Đông y Để Giảm Viêm, Cảm giác đau rát Cùng với Phòng ngừa Sự tiến triển của búi Bệnh trĩ.

2. Chữa bằng Một số Tiểu phẫu
Có Đến 80 – 90% Tình huống Bị Bệnh trĩ Phải Cách chữa bằng Những Tiểu phẫu xâm lấn. Vài Tiểu phẫu Thường xuyên được Dùng Tại Cách chữa Bệnh trĩ, bao gồm:

Nong giãn hậu môn: Phương pháp này Luôn được chỉ định Với Người nhiễm bệnh Bệnh trĩ nội Giai đoạn 1 Nhằm gia tăng không gian của ống lỗ đít Cùng với Giảm áp lực Dưới Sự Đi ngoài. Nong giãn lỗ đít được Tiến hành bằng Gây nên tê Khu vực lỗ đít – trực tràng, Rồi Sử dụng thiết Mắc chuyên dụng nới rộng ống hậu môn. Thống kê cho Thấy, Sau Cỡ 30 ngày Thực hiện Liệu có Tầm 35 – 40% Mức độ gia tăng Biểu hiện Chi tiết.
Chích xơ hóa búi trĩ: Tiểu phẫu này Dùng dung dịch Đặc biệt tiêm vào búi Trĩ Nhằm kích thích phản ứng xơ hóa, ép chặt Các mạch máu Và Nâng cao Mức độ kết dính giữa niêm mạc Cùng hạ niêm mạc. Chích xơ hóa búi Bệnh trĩ Thì có công dụng Hạn chế sa búi Trĩ Cùng Phòng tránh tối đa Giai đoạn xuất huyết.
Áp lạnh búi trĩ: Phương án áp lạnh Dùng nito hóa lỏng Tạo nên cho búi Bệnh trĩ hóa đông. Rồi búi Bệnh trĩ Mắc hoại tử, teo dần theo Thời gian Cùng biến mất Dưới đây Khoảng 6 – 8 tuần.
Thắt búi Trĩ bằng Cỡ cao su: Phẫu thuật được này Tiến hành bằng Giải pháp Áp dụng Khoảng cao su đưa vào cổ búi Trĩ, Sau đấy thắt lại Nhằm Phòng tránh Sự tuần hoàn. Lúc thiếu máu nuôi dưỡng, búi Trĩ Có thể Có xu Nguyên tắc hoại tử Cùng với rụng Sau đây 5 – 7 ngày. Trong Một vài Tình trạng Cần thiết, Sẽ kết hợp đồng thời Cùng với Tiểu phẫu áp lạnh hay chích xơ búi Trĩ.
Một số Phẫu thuật khác: Phía ngoài ra, Trĩ còn được Cách điều trị bằng Những Thủ thuật Ví dụ thắt búi Trĩ bằng chỉ, Áp dụng laser, đốt nhiệt điện trực tiếp,…
Những Thủ thuật xâm lấn Thường ít Dẫn tới Đau, Giai đoạn Thực hiện nhanh gọn Và đem lại Nhanh chóng Từ 70 – 90%. Song Một số Thủ thuật này chỉ thích hợp Với Tình huống Bệnh trĩ Trạng thái 1 hoặc Trạng thái 2 Cùng Hầu như không đem lại Nhanh chóng Đối với người Bị mắc Bệnh trĩ nặng.

3. Can thiệp Tiểu phẫu
Thủ thuật được Sử dụng Đối với 10 – 20% Tình huống Người bị bệnh Bị mắc Bệnh trĩ nặng Cùng với Chưa có đáp ứng Cùng Dùng thuốc hay can thiệp Thủ thuật xâm lấn.

Cách chữa Bệnh trĩ
Phẫu thuật được Thực hiện Đối với Vài Mức độ Trĩ nặng Và Trĩ đã phát sinh Hệ lụy
Những Mức độ được cân nhắc chỉ định Mổ trĩ, bao gồm:

Trĩ Dẫn tới Hệ quả huyết khối, nghẹt, hoại tử, Viêm nhiễm
Trĩ Làm chảy máu kéo dài Cùng Sinh nên chứng thiếu máu mãn tính
Bệnh trĩ sa lâu dày Làm ra suy yếu cơ thắt hậu môn
Trĩ kèm theo Một vài bệnh lỗ đít – trực tràng Đó là Viêm quanh lỗ đít, nứt/ rò lỗ đít
Bệnh trĩ kết hợp sa niêm mạc trực tràng – hay còn gọi là Bệnh trĩ Từ
Một số Kĩ thuật Đều được Sử dụng Ở Phẫu thuật búi Bệnh trĩ, bao gồm:

Tiểu phẫu cắt đơn lẻ từng búi Bệnh trĩ
Thủ thuật cắt toàn bộ Vòng Bệnh trĩ
Phẫu thuật là Hướng Điều trị triệt Nhằm Bệnh trĩ Cùng với ít Có nguy cơ tái phát Như là Một số Tiểu phẫu xâm lấn. Song Dưới đây Lúc Cắt trĩ, bạn Có nguy cơ Thấy Phải Vài Hệ quả Như là són phân, hẹp hậu môn, Đau đớn rát hậu môn, Lây truyền Vi khuẩn, rối loạn Đi đái, chảy máu Tại Một số ngày, nghẽn mạch phổi,… Bởi vậy chỉ Cần phải can thiệp Phẫu thuật Lúc Có yêu cầu Tầm Bác sĩ.

Lối sống giúp Người mắc bệnh Bệnh trĩ nội – Bệnh trĩ ngoại
Bên cạnh Các Phương pháp y tế, bạn Cần phải xây dựng lối sống lành mạnh Nhằm Hạn chế nhẹ Hiện tượng Và Gây cho chậm tiến triển của bệnh.

Điều trị Bệnh trĩ
Phía ngoài Cách y tế, Người mang bệnh Bệnh trĩ Cần xây dựng chế độ ăn Và thói quen Hoạt động điều Cấp độ
Hình thức xây dựng lối sống khoa học cho Người nhiễm bệnh Mắc Bệnh trĩ nội Cùng với Trĩ ngoại:

Dùng Nhiều nước Và Tăng cường Đồ ăn giàu chất xơ Tại chế Hiện tượng ăn hàng ngày. Vài thói quen này Có nguy cơ điều hòa nhu động ruột, Dẫn đến mềm phân Và Tạo nên Hạn chế áp lực lên búi Bệnh trĩ Lúc Đi WC.
Cần tập thói quen Đi đại tiện vào một khung giờ cố định Dưới ngày Cùng với Phòng tránh thói quen nhịn Đi vệ sinh.
Ngâm rửa lỗ đít trước Cùng Dưới đây Khi Đi WC Giúp Kiềm chế Cảm giác đau rát, Khó chịu Cùng Khắc phục tối đa Tình trạng chảy máu.
Tuyệt nhiên không rặn Lúc Đại tiện. Nếu Gặp Khó khăn Khi đi tiêu, Cần phải thông báo Cùng Bác sĩ chuyên khoa Để được Tư vấn Một vài Kiểu thuốc Chăm sóc. Thói quen rặn Lúc Đi cầu Có nguy cơ khiến búi Trĩ phát triển lớn Cùng với Tăng Nguy cơ phát sinh Một số Hệ quả Nguy hại.
lao động nặng Có thể Sinh nên Tăng áp lực lên Vị trí trực tràng – lỗ đít. Thông qua đó Cần phải Phòng tránh Một số Hoạt động nặng nhọc Tại Thời kỳ Chữa.
Thường tập thể dục Giúp Hạn chế táo bón Và Phòng tránh rối loạn tiêu hóa. Phía ngoài ra, Quan hệ thể chất còn Giúp điều hòa tuần hoàn máu Cùng duy trì cân nặng Ở mức ổn định.
Thay thế đổi Một số thói quen xấu Đó là hút thuốc lá, Uống rượu bia, Sử dụng Thức ăn chứa Đa số dầu mỡ, gia vị, ngồi quá lâu Khi Đi vệ sinh, ngồi xổm,…
Bài viết đã tổng hợp Các thông tin Nên biết về Trĩ – lòi dom. Nếu như Liệu có Thắc mắc phát sinh Ở Sự Điều trị, bạn Phải chủ động liên hệ Cùng Chuyên gia chuyên khoa Nhằm được Thăm khám, Nhận ra Cùng xử lý kịp thời.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: