Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và phụ nữ như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Các bệnh xã hội

Bệnh sùi mào gà xuất hiện ra ngoài

một. Bệnh sùi mào gà là gì?
bệnh sùi mào gà là trạng thái bắt gặp các nhọt cóc tại âm đạo. Chúng có thể là một nốt sùi nhỏ hoặc hình trạng trông giống với cây súp lơ. Trong nhiều trường hợp, mụn nhọt cóc có thể rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy. Căn bệnh sùi mào gà là một trong các bệnh tập trung truyền nhiễm qua con đường tình dục, gây ra bởi virus human papilloma (HPV). Virus này sở hữu thể gây bệnh sùi mào gà cũng như bệnh ung thư cổ tử cung.
2. Bệnh sùi mào gà lây như thế nào?
giao hợp ko an toàn: căn bệnh lây qua quan hệ tình dục nam nữ thông hay, giao hợp bằng mồm, giao hợp qua hậu môn. Rất nhiều lần đối tượng cho rằng quan hệ bằng mồm sẽ không lo mắc phải nhưng thực tại virus HPV sở hữu ở cả cơ quan sinh dục, máu, tuyến nước miếng, những dịch nhầy của đối tượng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
trong khoảng mẹ sang con: bạn nữ mắc bệnh sùi mào gà trong thời kỳ mang thai có thể lây giúp thai nhi ngay kể từ còn trong bụng mẹ phê chuẩn cuống rốn, nước ối hoặc lúc chuyển dạ, khi trẻ đã được sinh ra, xúc tiếp với máu, dịch sản hoặc vì bú sữa mẹ sau này.
lây gián tiếp qua tiếp xúc: Virus sùi mào gà tồn tại trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi mào gà nên lúc mang sự xúc tiếp thân tình như ôm ấp, hôn, dùng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn… hoặc vô tình cọ vùng da hở của mình vào những dịch này cũng làm lây lan nhiễm phải. Không những thế trường hợp này luôn hơi thường ít gặp, chỉ chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ trong số các ca lây truyền nhiễm trùng sùi mào gà.
3. Dấu hiệu phát hiện căn bệnh sùi mào gà?
- bắt gặp các nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám tại bộ phận sinh dục;
- nhiều lần nhọt nhỏ nằm sát nhau với chừng như bông súp lơ;
- âm đạo mắc phải ngứa và gây khó chịu;
- Chảy máu khi quan hệ.
căn bệnh sùi mào gà tại nữ hay có mụn biến chuyển tại âm hộ, thành âm đạo, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, "cửa sau", ống hậu môn và cổ tử cung.
bệnh sùi mào gà ở đấng mày râu có mụn nhọt ở đầu hay thân dương vật, tinh hoàn hay "cửa sau".
4. Cách phòng ngừa
phương pháp thấp đặc biệt chung thủy một vợ, 1 chồng. Giảm thiểu quan hệ mang các bệnh nhân mà bạn ko biết rõ về trạng thái tính mệnh.
giao hợp an toàn : thường xuyên dùng bao cao su đúng giải pháp trong giao hợp.
Vệ sinh tư nhân sạch sẽ, đặc biệt là âm hộ trước và sau khi quan hệ.
ko dùng chung đồ cá nhân mang đối tượng khác : nếu như bạn vô tình dùng chung có bệnh nhân nhiễm phải sùi mào gà các đồ dùng như bàn chải, khăn rửa mặt...bạn sẽ bị lây lan sùi mào gà trong khoảng bệnh nhân đó. Cho nên, mỗi người cần phải tự trang mắc phải cho mình vật dụng cá nhân riêng và ko sử dụng chung sở hữu người bệnh không giống
Khám tính mạng định kỳ để sớm nhận ra ra căn bệnh.
Khám và kiểm tra sớm giả dụ sở hữu những dấu hiệu, biểu hiện nghi ngờ.
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: