Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và phụ nữ như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Các bệnh xã hội

chậm kinh nguyệt

Em Thưa chuyên gia ạ! Em sạch kinh ngày 08/3, sau khi sạch kinh hai vợ chồng em liệu có quan hệ xuất ra ngoài nhưng đến ngày nay 07/4 em chưa thấy kinh nguyệt. Em có mua que thử về dùng nhưng không hiện hai vạch, em liệu có đi siêu âm tuy nhiên không nhận thấy túi thai nào? Liệu em có nguy cơ dính bầu không ạ cũng như liệu có lý bởi vì nào em bị chậm kinh không? Em xin cám ơn đã tư vấn!

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/cham-kinh-nguyet.html

https://linkhay.com/link/3732223/cham-kinh-nguyet

http://cacbenhxahoi11.pixnet.net/blog/post/325097394-cham-kinh-nguyet

http://cacbenhxahoi11.eklablog.com/cham-kinh-nguyet-a191595438

https://suckhoehanoi.webflow.io/posts/cham-kinh-nguyet

 

trả lời

Thưa bạn! Giao hợp tình dục sau lúc tắt kinh được coi là khá an toàn. Không chỉ có thế, bạn từng thử que thử thai và thì có thăm khám với bác sĩ từng có kết quả không có thai. Thực tế, không phải cứ chậm kinh là sẽ mang thai. Chậm kinh thường hay xuất phát từ một số nguyên do sau: giảm sút cân quá độ, tăng cân đột ngột, hoạt động quá sức, stress, lo lắng, chậm kinh bởi tác dụng phụ của thuốc, dùng chất gây nghiện, hết kinh kịp thời cũng là nguyên nhân dẫn đến trễ kinh, một số bệnh phụ khoa, buồng trứng đa nang, bởi vấn đề về tuyến giáp, mất cân bằng nội tiết...

Trễ kinh kéo dài khiến bạn tình lo lắng không yên. Vậy trễ kinh 2 tháng có bị sao không, có phải là báo hiệu đáng lo về sức khoẻ? Qua bài viết này, Kotex sẽ tư vấn lý bởi vì chậm kinh và giải pháp phỏng đoán hiện tượng trễ kinh 2 tháng - để phái đẹp thêm an tâm làm cho điều phi thường hay nhé.

thống kê nguyên nhân và phương pháp trễ kinh 2 tháng
khi trễ kinh 2 tháng, nhiều bạn đời sẽ nghĩ đến lý vì có thai. Song, trễ kinh 2 tháng còn có khả năng bị dẫn tới vì rất nhiều yếu tố không giống ảnh hưởng - hãy cùng Kotex điểm qua 1 số căn nguyên trễ kinh bên dưới nhé:

Tham khảo: những ngày kinh nguyệt 35 - 40 hôm và giải pháp đặc tính ngày rụng trứng

1. Tăng/giảm cân quá mức và đột ngột
nguyện vọng sở hữu một thân hình hoàn hảo, nhiều bạn tình có nguy cơ sẽ định vị phương pháp tăng hoặc giảm sút cân cấp tốc. Nhưng mà, việc biến đổi cân nặng nề người 1 biện pháp thất thường như thế có thể dẫn đến chậm kinh - đặc biệt là trễ kinh 2 tháng. Tác nhân là do người không sản xuất đầy đủ hoặc quá nhiều estrogen, gây nên tình hình kinh nguyệt thay đổi cũng như không ổn định. Bởi vậy, con gái hãy tăng cường cơ thể theo 1 lộ trình thật phù hợp nhé.

2. Vận động quá sức
giống nhu cầu tìm vóc dáng hợp ý nói trên, hội nữ sẽ luyện tập gym, thể dục… hàng ngày gây ra quá sức. Khi này, con gái không cung cấp đủ calo quan trọng phỏng đoán người sẽ giảm thiểu nồng tình hình estrogen, có khả năng gây trễ kinh 2 tháng. Con gái chỉ cần phải suy giảm cường cấp độ luyện tập, cung cấp toàn diện chất dưỡng chất để "mùa dâu" quay lại bình thường.

3. Tâm trạng bất ổn
1 lý bởi không giống khiến con gái phải đặt thắc mắc trễ kinh 2 tháng có sao không, đó là khi hệ thần kinh bị ức chế gây "ngày ấy" vẫn đang xa vời vợi. Vì lúc thấy rất nhiều stress, áp lực - cơ thể con gái sẽ sản sinh hàm số lượng lớn hormone cortisol và andrenaline: nguy hiểm trực tiếp tới vấn đề tạo ra estrogen, gây nên trễ kinh 2 tháng. Để giải quyết, con gái cần nhớ luôn thật lạc quan, vui vẻ cũng như thì có thái hiện tượng sống tích cực nhé!

4. Tác dụng phụ của thuốc
Con gái có nguy cơ bị trễ kinh 2 tháng, nếu sử dụng những loại thuốc khác nhau như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, corticosteroids, thuốc hoá điều trị liệu ung thư…

Tham khảo: tác dụng phụ của thuốc tránh thai cấp tốc kiểu một viên 120h

5. Tuyến giáp không bình thường
Trễ kinh 2 tháng còn có thể đến từ một số biến đổi về tuyến giáp như suy giáp, cường giáp… gây nên giai đoạn kinh nguyệt bị rối loạn. Vì lẽ đây là bộ phận giúp cho kiểm soát hormone, điều chỉnh sự trao đổi chất cùng với duy trì toàn bộ cơ thể cân bằng.

6. Bệnh phụ khoa
Đây là nguyên do mà con gái chưa thể chủ quan đâu đấy! Tuy đây là một lý bởi hay gặp gây nên trễ kinh 2 tháng, xuất phát từ một số bệnh nguy hiểm như u xơ tử cung, viêm hở tuyến dạ con, suy buồng trứng, viêm buồng trứng... Nhưng nhiều phụ nữ vẫn có thể chưa nhận diện để liệu có biện pháp khoa học. Đừng quên quan tâm xem xét, theo dõi chu kỳ cũng như các biểu hiện cơ thể để trao đổi cùng chuyên gia phụ khoa để được khám & chữa sớm con gái nhé.

Tham khảo: giải pháp rửa ráy khu vực kín đúng biện pháp

Vậy thì trễ kinh 2 tháng có sao không? Đây có thể là dấu hiệu cho thấy băn khoăn thất thường trong hệ có con, dẫn đến đe dọa tới khả năng sinh nở của phái đẹp. Trễ kinh 2 tháng có thể kìm hãm quá trình rụng trứng. Trứng chưa thể rụng sẽ dẫn đến tình trạng mất kinh, bệnh vô sinh hoàn toàn.

Tuỳ vào căn nguyên không giống nhau mà mới có khả năng cho biết rằng trễ kinh 2 tháng liệu có sao không, vậy nên những người nữ khi bắt gặp trường hợp trễ kinh 2 tháng hãy đến gặp chuyên gia để được trả lời cùng với xét nghiệm sớm nhé - để luôn bảo đảm được sức khoẻ giới đặc tính của bản thân thật tốt.

Tham khảo: Chậm kinh 3 hôm thử que một vạch

Hy vọng qua bài viết trên, con gái từng hiểu rõ hơn về các tác nhân dẫn tới trễ kinh 2 tháng để có khả năng thay đổi và xác định biện pháp phù hợp nhé. Đừng quên ghé thăm Góc bác sĩ chuyên khoa để xem thêm không ít thông tin hữu ích khác về vòng kinh nha con gái!

hiện tượng kinh nguyệt “trễ hẹn” Dù cho là 1 hiện tượng khá thường gặp song nhiều chị em không biết được căn nguyên thực sự vì đâu để phòng chống cũng như điều trị sớm. Là chuyên gia đầu tiên ngành sản phụ khoa hơn 29 năm kinh nghiệm, BS Lê Thị Phương, bệnh viện Vinmec Hạ Long sẽ giải thích nguyên nhân gây chậm kinh cùng với cách chống hiện tượng này.

một. Cấp độ chậm kinh nguyệt là gì?
Chậm kinh (hay trễ kinh) là dấu hiệu của vòng kinh thất thường tại nữ, là tình trạng khi đến kỳ hành kinh nhưng mà vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Bình thường, nếu quá 35 ngày đặc điểm từ hôm hành kinh mà vẫn không có kinh nguyệt trở lại thì gọi là chậm kinh. Mặt khác, khi nữ giới lỡ mất ít nhất ba kỳ kinh nguyệt liên tục thì xem là vô kinh.

thực chất cấp độ chậm kinh nguyệt là vô cùng hay gặp với đa số chị em phụ nữ, nhưng mà không phải người nào cũng biết rõ nguyên do dẫn tới mức độ này là gì.

2. Thống kê 12 căn nguyên chậm kinh nguyệt
Thực tế, không phải cứ chậm kinh là sẽ có bầu. Có thể nói, cấp độ kinh nguyệt là “tấm gương” phản ánh phần nào giai đoạn sức khỏe của nam giới nữ. Điều đó tức là, một số câu hỏi về kinh nguyệt (trong đó có tình hình chậm kinh) đều liệu có liên quan nghiêm ngặt tới độ sức khỏe hChậm kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo các thất thường trong người nữ, thường là vì mang thai. Rối loạn nội đào thải tố, đa nang buồng trứng, tăng giảm cân đột ngột… cũng có thể gây nên chậm kinh. Dựa vào tác nhân chậm kinh, bạn sẽ được chỉ dẫn giải pháp chữa trị thích hợp.

chậm kinh
Chậm kinh có nguy cơ là dấu hiệu cảnh báo các thất thường trong người chị em phụ nữ.

thế nào được gọi là chậm kinh (trễ kinh)?
Chậm kinh (trễ kinh) là cấp độ tới kỳ hành kinh nhưng mà vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Bình thường, nếu quá 35 (tính từ ngày hành kinh) mà vẫn chưa có kinh nguyệt thì được gọi là chậm kinh. Trạng thái lỡ mất ít nhất 3 kỳ kinh nguyệt thì được gọi là vô kinh.

Nói chung, chậm kinh là mức độ rất hay bắt gặp ở nữ. Đây có thể là sự cảnh báo những thắc mắc sức khỏe (căng thẳng, cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng…) hay vì bất thường tại bộ phận sinh con, tuyến giáp.

dấu hiệu nhận biết thường bắt gặp lúc mắc chậm kinh là gì?
dấu hiệu hàng đầu của chậm kinh đó là quá trình vắng mặt của kinh nguyệt khi từng đến kỳ. Tùy vào căn nguyên chậm kinh, bạn có khả năng gặp phải các triệu chứng đi kèm không giống, chẳng hạn:

Sữa rỉ ở ban đầu núm vú
bệnh rụng tóc
đau nhức đầu
tầm khoảng trông mất cân bằng
đau ở xương chậu
mụn trứng cá
Dư lông mặt.
lúc xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào được liệt kê trong bài viết trên, bạn cần phải đến bệnh viện chuyên khoa để được xét nghiệm và chỉ định cách giải quyết thích hợp.

tại vì sao phụ nữ bị chậm kinh?
thì có không ít nguyên do gây giai đoạn chậm kinh tại chị em, đó là:

mang thai
mang bầu là một trong các lý bởi thường bắt gặp dẫn đến chậm kinh. Trong một những ngày kinh nguyệt nguyệt, lớp niêm mạc ở trong tử cung sẽ dần dần dày lên để chuẩn bị việc thụ trinh giữa trứng cũng như tinh trùng. Nếu trứng cùng với tinh trùng không thấy nhau (không liệu có quá trình thụ thai), người sẽ tự động đào thải lớp niêm mạc này, dẫn đến tình hình xuất huyết kinh (hành kinh).

Mặt khác, nếu trứng cũng như tinh binh được thụ tinh cùng với làm cho tổ ở trong dạ con, lớp niêm mạc này sẽ không bị bong ra mà được nuôi dưỡng để phát triển thành bào thai. Đó cũng chính là lý vì mà nữ đang có thai thì chưa có dấu hiệu nhận biết của kinh nguyệt.

Bạn có nguy cơ dùng que thử thai hoặc tới phòng khám chuyên khoa siêu âm để kiểm tra chậm tắc kinh thì có đến từ nguyên nhân mang thai.

stress
lo lắng bởi công việc, sinh hoạt hàng ngày có thể tác động nhất thời đến chỗ dưới đồi, làm mất việc giải phóng noãn cũng như mất kinh. Chỉ khi căng thằng tan biến, kinh nguyệt mới có khả năng tái phát.

nguyên do dẫn đến chậm kinh
căng thẳng là một trong số những nguyên nhân hay gặp dẫn đến chậm kinh.
giảm sút cân quá nhiều
suy giảm cân nhanh chóng hoặc luyện tập thể dục ở cường tình hình cao có thể dẫn đến chậm kinh. Vấn đề suy giảm cân quá mức cũng như giảm bổ sung calo có nguy cơ làm cho mất cân bằng nồng độ hormone có con (estrogen), khiến cho chúng không sản sinh không thiếu chẩn đoán vòng kinh.

Béo phì
Ngược đối với giảm sút cân, béo phì hoặc tăng cân đột ngột đều có thể gây ra tình trạng chậm kinh ở nữ. Thừa cân có khiến cho cơ thể sản sinh estrogen quá nhiều chỉ nhất thời, làm cho lớp nội mạc dạ con tăng sinh và không ổn định, gây nên trễ kinh.

tắt kinh kịp thời
Từ 45 – 55 tuổi, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền tắt kinh. Lúc này, người ít sản xuất estrogen hơn. Nồng tình trạng estrogen không bình thường có nguy cơ khiến cho thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn chậm kinh thấy liên tiếp hơn. Một số phái đẹp thấy biểu hiện trong tầm 40 tuổi hay kịp thời hơn được xem là hết kinh kịp thời. Điều đó có nghĩa quá trình rụng trứng đang suy yếu, gây chậm kinh cùng với cuối cùng là kết thúc kinh nguyệt.

chi phối phản ứng phụ của thuốc
các kiểu thuốc chữa trị có nguy cơ gây đe dọa đến những ngày kinh nguyệt, làm cho ngày hành kinh tới trễ hơn bình thường. Những nhóm thuốc có khả năng dẫn tới tác dụng phụ chậm kinh như: thuốc nội đào thải tố, thuốc ngừa thai, corticosteroids , thuốc chống loạn thần, thuốc dùng trong hóa trị…

mắc câu hỏi tuyến giáp
Tuyến giáp là cơ quan quan trọng giúp kiềm chế hormone, điều chỉnh vận động trao đổi chất của cơ thể, giữ gìn mọi thứ diễn ra đúng nhịp. Tuyến giáp vận động quá nhiều (cường giáp) hoặc suy giảm tác dụng (nhược giáp) đều có nguy cơ gây chậm kinh, lỡ kinh nguyệt.

Đa nang buồng trứng (PCOS)
Trễ kinh có khả năng là một dấu hiệu của buồng trứng đa nang. Đa nang buồng trứng là thuật ngữ đề cập tới hiện tượng mất cân bằng nội tiết ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, làm xuất hiện một số nang nhỏ trong buồng trứng trở ngại việc rụng trứng diễn ra.

Nếu không điều trị sớm, một số nang buồng trứng có khả năng dẫn đến tình trạng trứng rụng không liên tiếp hay ngừng rụng hoàn toàn, tác động xấu tới vấn đề có con ở phụ nữ.

biến đổi nội bài tiết
các bất thường khiến chỗ dưới đồi, tuyến yên cũng như buồng trứng vận động sai đều liệu có có thể gây ra mất cân bằng nội đào thải tố, dẫn tới tình hình rối loạn kinh nguyệt.

căn bệnh mãn tính
một số chứng bệnh mãn tính như bệnh Celiac, tiểu đường có khả năng gây ảnh hưởng tới những ngày kinh nguyệt. Số lượng đường trong máu thay đổi bởi vì tiểu đường có khả năng dẫn tới rối loạn nội tiết tố, tăng nguy cơ mắc chậm trễ kinh. Bên cạnh đó, tổn thương ruột non vì bệnh Celiac cũng có thể nguy hiểm đến chức năng hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể, Từ đó gây ra chậm hoặc lỡ kinh.

Suy dinh dưỡng
tại các bạn nam quá gầy, người dễ ngừng sản sinh estrogen và ngừng xuất noãn. Nữ giới bị chứng chán ăn, thay đổi ăn dùng thường hay bị không đủ hụt estrogen và trễ kinh nguyệt. Điều trị chứng rối loạn ăn sử dụng, cho thêm đủ dưỡng chất chẩn đoán người có khả năng giúp cho kinh nguyệt trở lại bình thường.

một số nhân tố nguy cơ gây chậm kinh tại phụ nữ
Trễ kinh có thể bị phải ở bất kì chị em phụ nữ đã thì có kinh nguyệt. Nhưng, các nhân tố bệnh mạn tính, dinh dưỡng có thể khiến tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Cụ thể:

Bệnh sử gia đình: nếu trong gia đình liệu có phái đẹp khác biệt bị trễ kinh, bạn có nguy cơ mắc phải cấp độ tương tự.
thay đổi ăn uống: bạn nam bị hội chứng rối loạn ăn dùng như ăn vô giai đoạn, chán ăn, thay đổi ăn sử dụng dễ mắc chậm kinh hơn thành phần khác.
Chế tình hình luyện tập thể thao: luyện tập thể dục nghiêm ngặt Trong thời gian dài tăng nguy cơ bị chậm kinh.
Bệnh mãn tính: người bị bệnh mạn tính như tiểu đường có nguy cơ tác động đến vòng kinh.
mắc chậm kinh khi nào cần phải kiểm tra bác sĩ?
những thay đổi về kinh nguyệt có nguy cơ là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe khác biệt. Sau khi loại khỏi căn nguyên mất kinh bởi có thai, bạn cần phải đến phòng khám chuyên khoa nếu xuất hiện một trong số những dấu hiệu sau đây:

giai đoạn chậm kinh
xét nghiệm bác sĩ kịp thời để nhận ra không bình thường trong cơ thể lúc bị chậm kinh.
Mất kinh từ 3 – 6 tháng hay lâu hơn.
bắt gặp thắc mắc về thị lực
đau đầu, bệnh rụng tóc.
Vú tiết ra sữa.
Kinh nguyệt không trở lại sau khi thủ thuật liệu có mối quan hệ tới mang thai từ 3 – 6 tháng.
hiện tượng chậm kinh ở nữ giới được cho cũng như điều trị như vậy nào?
lúc bị trễ kinh thường xuyên hay xuất hiện các câu hỏi không bình thường không giống liên quan tới vòng kinh, bạn cần phải tới phòng khám chuyên khoa để kiểm tra. Dựa vào tác nhân mà phái đẹp được chỉ dẫn phương pháp chữa trị phù hợp.

phỏng đoán chậm kinh tại chị em phụ nữ
một số thí nghiệm trong đề phòng kiểm tra

Chậm kinh có khả năng là dấu hiệu cho thấy một số không bình thường trong hệ nội tiết. Để xác định ra căn nguyên, bác sĩ sẽ chỉ dẫn bạn thực hiện những thăm khám như:

Thử thai: thử nghiệm trước tiên giúp xác nhận hay loại trừ căn nguyên gây chậm kinh.
kiểm tra công dụng tuyến giáp: đo hormon tuyến giáp (TSH) trong máu để xác định tuyến giáp có vận động đúng mức hay không.
thăm khám tác dụng buồng trứng: đo hormon kích ứng nang trứng (FSH) để xác định buồng trứng thì có hoạt động đúng phương pháp hoặc không.
thăm khám prolactin: nồng cấp độ prolactin trong máu không cao có nguy cơ là báo hiệu khối u thất thường tại tuyến yên – một trong các nguyên nhân gây nên chậm kinh.
xét nghiệm nội bài tiết tố nam: nếu bạn kể giọng trầm, có không ít lông ở mặt, chuyên gia có nguy cơ chỉ dẫn thăm khám xét nghiệm nội đào thải tố đàn ông.
xét nghiệm hình ảnh

Tùy vào kết quả kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa có khả năng đòi hỏi bạn làm thêm các phỏng đoán hình ảnh, bao gồm:

Siêu âm: bác sĩ sử dụng sóng âm thanh để tạo hình cơ quan nội tạng, Vì vậy xem xét những bất thường phía bên trong.
Chụp cắt lớp vi đặc điểm (CT): phương pháp này cho phép chụp cắt ngang cấu tạo nội tạng bên trong, giúp cho phát hiện bất cứ bất thường tại tử cung, buồn trứng, thận.
Chụp cộng hưởng từ (MRI): cách đồng ý dùng sóng vô tuyến điện với một từ trường mạnh để tạo hình ảnh một số mô mề ở trong cơ thể, Từ đó nhận biết thất thường của một số tổ chức phía bên trong.
điều trị chậm kinh như thế nào?
việc trị chậm kinh cần phải dựa trên nguyên nhân.

Nếu nguyên nhân chậm kinh bởi vì giảm cân hoặc tăng cân đột ngột, cần điều chỉnh lại kết hoạch giảm/ tăng cân thích hợp để kinh nguyệt trở lại.
Chậm kinh bởi stress, sức ép trong cuộc sống có khả năng cần được giải quyết với phương pháp hạn chế stress, xây dựng lối sống lạc quan, tích cực, vui vẻ.
mất cân bằng thói quen sinh hoạt, cường độ tập nếu nghi ngờ tác nhân dẫn đến chậm kinh là bởi vì luyện tập quá độ.
Chậm kinh bởi biến đổi tuyến yên, tuyến giáp có thể xử lý với thuốc.
 

2
 
 
2
 
 
 
 
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: