Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và phụ nữ như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Các bệnh xã hội

Viêm phụ khoa

Gần 90% nữ giới ở độ tuổi sinh sản mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu mà tình trạng viêm nhiễm lâu ngày có thể làm cho nảy sinh các bệnh phụ khoa nữ khác biệt, trầm trọng hơn cũng như có thể tác động xấu đến sức khỏe phái đẹp, đặc biệt là sức khỏe sinh con.

nhiễm trùng phụ khoa và các điều nhất thiết biết

Theo thống kê, có tới 90% phái đẹp Việt mắc những bệnh nhiễm trùng phụ khoa. Trong đó 15% -25% những tình huống nhiễm trùng phụ khoa gặp phải ở một số người nữ chưa "làm chuyện ấy" tình dục. Nguyên do hàng đầu đến từ việc một số nữ không có đầy đủ kiến thức về phục vụ sức khỏe vùng kín.

bệnh viêm phụ khoa thường hay xuất phát từ khu vực "cô bé". Bởi âm hộ phụ nữ vốn dĩ đã từng sinh tồn một số hệ virus sinh sống ở đó, chúng bao gồm cả virus, nấm có lợi và vi sinh vật cơ hội. Khi bắt gặp điều kiện phù hợp, vi sinh vật thời cơ đó sinh sôi nảy nở và phát triển vượt mức, dẫn đến bệnh viêm âm đạo. Bên cạnh đó, viêm nhiễm âm đạo còn có căn nguyên vì những yếu tố khác biệt.

nguyên do gây ra bệnh phụ khoa

Có nhiều nguyên do dẫn tới các triệu chứng bị viêm âm đạo, trong số đó có 5 căn nguyên phổ biến dưới đây:

- vệ sinh không đúng cách: làm sạch không kỹ lưỡng hoặc vệ sinh không đúng sách như co rửa, xối thẳng nước mạnh … hay sử dụng những chất xà phòng có tính kích ứng, dẫn tới dị ứng cũng vẫn gây ra bệnh viêm nhiễm âm đạo.

- sử dụng nhiều thuốc: những dạng thuốc đặt gây ra thay đổi độ pH âm hộ cũng như tác động khiến cho rối loạn môi trường âm hộ, tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại phát triển gây ra bệnh.

- quan hệ tình dục không an toàn: truyền bệnh qua đường tình dục, hoặc giao hợp quá mạnh bạo, dùng thiết bị tình dục không sạch sẽ sẽ… sẽ gây viêm âm đạo.

- biến đổi nội tiết tố: lúc bà bầu, hoặc tới ngày đèn đỏ, giai đoạn tiền hết kinh thường có tình trạng thay đổi nội tiết tố, làm cho môi trường âm hộ bị rối loạn, vi khuẩn xâm nhập cùng với dẫn tới viêm.

- người suy yếu: lúc người có sức đề kháng kém, là thời cơ cho virus, nấm dẫn tới hại dễ dàng tấn công đăng nhập cơ thể cùng với dẫn tới bệnh.

 

Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây nguy hiểm với sức khỏe phụ nữ-SKDS (2)

Ảnh minh hoạ

nhiễm trùng phụ khoa gây ra các tai biến gì?

Có nhiều biến chứng gặp phải tại phái đẹp lúc mắc bệnh nhiễm trùng âm đạo:

- ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày: Viêm phụ khoa luôn mang đến một số dấu hiệu khó chịu tại “vùng kín”. Người bệnh luôn muốn cào, gãi, tụt rửa "cô bé" cần thường dẫn tới tác động tới quá trình tự tin trong đối diện, công việc, và đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.

- khiến cho mầm mống cho rất nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm khác: bị viêm âm đạo lâu ngày, khiến cho các vi rút gây ra bệnh có thể thâm nhập, đi sâu truy cập bên trong dẫn đến viêm các bộ phận không giống như đau vùng chậu, bệnh viêm niệu đạo, viêm nội mạc tử cung, cũng như thậm chí là ung thư cổ tử cung…

 

- bệnh viêm nhiễm âm đạo có thể gây nên bệnh vô sinh ở phái đẹp giới: bệnh viêm nhiễm âm đạo kéo dài, khí hư ra rất nhiều khiến tắc nghẽn vòi dẫn trứng, trở ngại vấn đề bắt gặp gỡ giữa trứng cùng với tinh trùng. Bên cạnh đó, môi trường âm đạo mắc “phá hủy” khiến biến đổi, khiến cho tinh binh bơi đăng nhập được cũng chưa thể sống được dẫn đến chưa thể có thai (vô sinh - hiếm muộn).

- nguy hại cho thai phụ và nguy hiểm tới thai nhi: phụ nữ mang thai bệnh viêm nhiễm âm đạo có tỷ lệ đẻ non, sẩy thai, thai sinh ra bị dị dạng hoặc chậm phát triển về thể chất cũng như trí não... Đắt hơn gấp rất nhiều lần các nữ giới bình thường khác biệt.

 

Ảnh minh hoạ

sử dụng lợi khuẩn giúp cho suy giảm khả năng bị nhiễm trùng phụ khoa

Trong môi trường vùng kín có tầm khoảng 30 loài virus khác nhau. Số ca giữa một số virus này luôn được giữ cân với để giúp duy trì một âm đạo khỏe mạnh. Lợi khuẩn bảo vệ vùng kín của chị em thuyên giảm khả năng nhiễm trùng bởi vì các hại khuẩn, giúp cho giữ gìn 1 hệ âm hộ khỏe mạnh để giữ gìn hiện tượng sức khỏe sinh con lúc đến tuổi trưởng thành. Thực tế cho thấy, lợi khuẩn truy cập cơ thể có khả năng kìm hãm cùng với diệt trừ những vi rút có hại, gồm cả vi khuẩn có hại ở âm hộ. Các vai trò của lợi khuẩn trong việc bảo vệ sức khỏe có con phụ nữ:

- sản sinh acid để duy trì mức giá chữa trị pH dao động từ 3.5 tới 4.5 giúp âm đạo luôn luôn khỏe mạnh. Lúc rối loạn độ pH sẽ tạo cơ hội cho hại khuẩn tiến triển, gây ra những hiện tượng ngứa ngáy, nóng rát, không dễ chịu.

- tạo ra H2O2 và những kháng sinh thiên nhiên để kìm hãm quá trình phát triển cũng như diệt trừ hại khuẩn; giúp cho giảm thiểu tình trạng nhiễm trùng phụ khoa.

- Bám truy cập niêm mạc "cô bé" khiến hại khuẩn mất đi vùng bám nên chúng không có thời cơ gây nên bệnh với âm hộ.

- kiềm chế vấn đề tiết cytokine giúp giảm thiểu chức năng viêm nhiễm của âm đạo.

đối với những đặc tính hữu ích nêu trên, bổ sung lợi khuẩn bằng các chế phẩm men vi sinh sẽ giúp giữ gìn một hệ âm hộ khỏe mạnh. Do đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: