Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Các bệnh xã hội thường gặp ở nam giới và phụ nữ như sùi mào gà, giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục...

Các bệnh xã hội

bao quy đầu

Sau khi cắt bao da quy đầu người bị bệnh liệu có vết mổ ở khoảng lân cận chu vi "cậu nhỏ", đầu "cậu bé" lộ ra phía ngoài. Do đó, bệnh nhân cần phải rửa ráy cùng với thay băng vết mổ ở phòng khám chuyên khoa hoặc tại nhà theo chỉ định.

https://cacbenhxahoi11.jweb.vn/cat-bao-da-quy-dau.html

http://cacbenhxahoi11.pixnet.net/blog/post/323026027-bao-quy-dau

http://cacbenhxahoi11.eklablog.com/bao-quy-dau-a184172972

https://linkhay.com/link/3542434/cat-bao-quy-dau-975

 
 

người bị bệnh nên vệ sinh thân thể, tắm rửa, rửa ráy sạch sẽ cơ quan sinh dục hằng ngày. Việc rửa ráy vết mổ được làm sau lúc rửa sạch nách.

Trước lúc thay băng vết mổ, cần rửa tay sạch tay bằng xà đề phòng thơm trước lúc tự thay băng. Sau đó, nhỏ nước muối sinh lý NaCL 0,9% vào băng đối với mục đích làm mềm nhũn băng Tiếp đó mới nhẹ nhàng bóc băng ra.

Rồi, lấy gạc thấm nước muối sinh sản NaCL 0,9% vệ sinh xung quanh vết mổ, dùng gạc thấm khô Rồi tẩm dung dịch sát trùng Betadine 10% vào gạc để sát khuẩn lân cận vết mổ cũng như băng lại vết mổ. Khi tiểu tiện ,tránh để nước đái vào băng cũng như vết mổ
cần phải chú ý, trong quá trình này không chạm tay vào vết mổ. Hàng ngày sử dụng thuốc, rửa ráy vết mổ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Trong lúc sử dụng thuốc có không bình thường báo lại ngay bác sĩ.

PGS Quang cũng lưu ý, phái mạnh thanh niên thường hay sốt sắng muốn quay lại sinh hoạt, tập luyện như hôm thường hay. Song, trong tuần trước hết sau lúc cắt bao da quy đầu không nên hoạt động mạnh, hạn chế tập luyện thể thao như tập gym, đá bóng…

Sau 1 tháng nếu hoạt động tập luyện thể dục thể thao không gặp trở ngại gì thì bạn tập thông thường.

nam giới mới cắt bao da quy đầu cũng không nên bê vác nặng; không lao động nặng, gắng sức khiến cho đe dọa tới vết mổ.

nam mới cắt bao da quy đầu cũng nên sử dụng 2,5-3 lít nước hàng ngày.- Ẳn không ít đồ ăn giảm viêm: cá hồi, cá ngừ. Các loại hạt: vừng, lạc, hạnh nhân….

Ẳn không ít những dạng rau củ quả tươi giàu dinh dưỡng vitamin, khoáng chất cũng như các dạng trái cây: Cam, bưởi, táo, nước ép cà chua, lê …

nói không đối với một số thức ăn kích thích: rượu, bia, thuốc lá, cà phê….và kiêng ăn thức ăn dễ gây dị ứng: tôm, cua, thịt gà, thịt bò, nhộng tằm..

tuyệt nhiên, sau khi cắt bao da quy đầu cần kiêng "làm chuyện ấy" tình dục sau mổ ít nhất 1 tháng. Không nên "lâm trận" tình dục quá mức, thô bạo, tần suất không ít lần.

trong lúc để ý, làm sạch vết mổ tại gia, nếu xuất hiện có bất thường, dấu hiệu như viêm nhiễm, thấy cả dương vật sưng sưng phình, đỏ đau đớn, dịch mủ đặc, nặng nề mùi, đôi lúc kèm sốt, mệt mỏi toàn thân; Chảy máu: "cậu nhỏ" có không ít mạch máu cần phải khi "cậu bé" cương cứng lên hoặc khi bóc băng vết mổ có thể bị chảy máu; có tình hình dính bao da quy đầu sau cắt... Yêu cầu bệnh viện để được thăm khám lại.

bởi đây là hậu quả muộn nếu cần thiết bác sĩ chuyên khoa sẽ phải cắt lại bao quy đầu lại.

các bác sĩ cũng khuyến cáo, bạn nam cần xét nghiệm giai đoạn da bao quy đầu, nếu thì có tình hình bao quy đầu bị hẹp cần phải đi khám bác sĩ, can thiệp kịp thời để không nên tác động tới "yêu" tình dục cũng như khả năng gây nên ung thư dương vật về sau.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: